TIN TỨC NỔI BẬT

Ý nghĩa của tranh kính rồng

Ý nghĩa của tranh kính rồng

Ngày nay nhu cầu sử dụng tranh kính để trang trí phòng khách đang được đông đảo gia chủ ưa chuộng. Tranh kính không chỉ đẹp mà chúng còn có được nét sang trọng và hiện đại mà các loại tranh khác không có được một số bức tranh kính dùng đèn chiếu sáng nên có vẻ đẹp rất lung linh. Và mỗi bức tranh kính đều mang và ẩn chứa trong mình những ý nghĩa riêng đặc trưng của nó. Mỗi khi Tết đến xuân về bạn lại mong muốn trang trí và tân trang lại căn nhà thân yêu. Và lựa chọn tranh kính là một trong những cách thật hiệu quả và ấn tượng dành cho bạn và gia đình. Một trong những bức tranh đẹp và đang được ưa chuộng nhất chính là tranh kính rồng.

Ý nghĩa tranh kính rồng.

Như chúng ta biết khi nhắc đến rồng đó là biểu tượng của đế vương, là biểu hiện của quyền lực tối cao, tối thượng và có sức mạnh vô cùng to lớn. Từ thời xa xưa đến giờ rồng là biểu tượng của sự cao quý, của sức sống vĩnh hằng và sức mạnh vũ trụ bao la vô tận nên hình tượng rồng được sử dụng nhiều trong kiến trúc cung đình, đình chùa và trang phục vua chúa. Hình tượng rồng cũng thay đổi dần theo dòng lịch sử qua các triều đại. Ngày nay, hình tượng rồng tuy không còn mang tính chất thiêng liêng, tối thượng nhưng vẫn được đưa vào trang trí cho các công trình kiến trúc, hội họa, chạm và khắc nghệ thuật… Dù ở bất cứ thời điểm nào, rồng vẫn là một phần thiêng liêng trong cuộc sống văn hóa của người Việt.

Ý nghĩa tranh kính rồng.

Và hình ảnh rồng thiêng đã xuất hiện trên vật liệu kính hiện đại. lựa chọn tranh kính rồng trang trí trong phòng khách hay phòng thờ sẽ mang đến sự sang trọng, thiêng liêng và cuốn hút. Cách treo tranh kính nghệ thuật rồng sao cho hợp phong thủy và nghệ thuật

Rồng là con vật may mắn. Khi treo những bức tranh rồng để trang trí cần cân nhắc những điều sau để hạn chế ám khí, tăng vượng khí cho ngôi nhà:

- Đầu rồng nên hướng vào trong, không nên hướng ra ngoài, nếu đầu rồng hướng vào trong điều này tượng trưng cho sự sùng bái, tôn kính. Đầu rồng hướng ra ngoài thể hiện rằng chủ nhà gặp vất vả và phải đi làm xa, bôn ba nhiều.

- Tranh rồng phải được đặt cạnh rồng không được đặt cạnh hổ.

- Những bức tranh rồng hoặc tượng khắc rồng nên đặt ở phòng khách hoặc phòng thờ cúng bởi đây là những không gian cần sự tôn nghiêm và có vị trí quan trọng trong căn nhà.

- Những vật dụng hình rồng bằng chất liệu nhựa không được cất giữ trong kho, ẩm thấp, dơ bẩn.

Không khí Tết đang rộn ràng và chúng ta hãy cùng nhau lựa chọn tranh kính rồng để trang trí cho không gian phòng khách hay phòng thờ nhà mình.

Related